วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สรุปภาวะตลาด 21-08-2015

เริ่มโพสแรกให้กับตัวเอง ด้วยการสรุปภาวะตลาดในวันที่ 21-08-2015


ตลาดโดยรวมในระยะ Week ยังเป็นช่วงของขาลง Set ได้หลุดเส้นแนวโน้ม ที่รับมาได้อยู่ช้านานมาซักระยะนึงแล้ว บวกกับพลังภายในและภายนอกยุทธภพ ร่วมกันซ้ำเติม ทำให้ Set ต้องจำยอมถอยทัพ


งั้นเรามาดูต่อกันในรายวัน จากที่หลุดเส้นแนวโน้มขาขึ้นมา และโดนรุมกระหน่ำด้วยเส้นแนวโน้มขาลง เริ่มจากเส้นแดงที่บอกว่า เฮ้ยฉันจะจับแกกดหัวเลย ต่อมาก็มีเพื่อนๆมาร่วมแจม เพิ่มองศาในการลง ติดสปีดด้วยเส้นสีเขียว และในตอนนี้ก็ยังเร่งเกียร์เพิ่ม ด้วยเส้นสีชมพู fast8 สาย8 แรงทะลุโลก จากตอนนี้ความชันโดยสายตาน่าจะราวๆ 45 องศา ซึ่งถือว่าค่อนข้างแรงในทีเดียว นักลงทุนที่ไม่มีหุ้นก็ใจเย็นรอไปก่อน ส่วนคนที่เล่น Tfex ด้าน S ตามเทรนยังถือว่าได้เปรียบ


ทีนี้เรามาดูกันเข้าไปอีกใน 30 นาที ก็ยังอยู่ในแนวโน้มขาลงอยู่ แต่เริ่มสังเกตุเห็นว่า มีสัญญาณ Bullish Divergent ซึ่งมันไม่ใช่ว่าเกิดแล้วจะกลับตัวขึ้น แต่มันเริ่มเกิดอยากจะทำช้าๆแล้ว ทำเร็วมานานเหนื่อยนะเฮ้ย ซึ่งมันอาจจะแค่ชละความเร็วหรือเด้งในระยะสั้นนี้ก็เป็นได้ นักลงทุนที่จะเล่นด้าน L ก็ต้องมีจุดตัดขาดทุนที่ไวพอสมควรเพราะมันยังอยู่ในแนวโน้มขาลง แต่ถ้าคนอยากจะ S ก็รอให้มัน Break ลงมาด้านล่าง หรือให้มันแสดงท่าที่ว่าจะลงต่อให้ชัดเจนกว่านี้ ช่วงนี้คงต้องรอไปก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น