วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ปรับเปลี่ยนมุมมองปรับเปลี่ยน Mind Set

     ทำไมถึงต้องปรับเปลี่ยน Mind Set แล้ว Mind Set ที่ว่านั้นคืออะไร ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่รู้ว่าที่เค้าพูดๆกัน Mind Set มันคืออะไรทำไมต้องเปลี่ยน อันที่จริงแล้วมันก็คือความคิดความอ่านของเรานั่นเอง ผมเองในตอนที่เริ่มลงทุน ก็เคยเชื่อว่าสิ่งนี้ถูกสิ่งนี้ใช่สำหรับเรา เราทำอะถูกแล้วพวกมีงจะมารู้อะไร เราทำเท่านี้ก็เจ๋งพอแล้ว แต่เมื่อเราผิดพลาดบ่อยๆ เราก็ยังไปโทษฟ้าโทษดิน แต่สิ่งที่เราลืมคือทุกอย่างมันเริ่มจากตัวเรา ผมเริ่มศึกษามากขึ้น อ่านมากขึ้น จนได้รู้ว่าเราปิดกั้นตัวเอง ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงหรือสิ่งใหม่ๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่ผมได้มาและกำลังทำอยู่คือ "การพัฒนาตัวเอง" ย้ำว่าการพัฒนาตัวเอง และพัฒนาตัวเองในทุกๆด้าน และให้พัฒนาต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะจากโลกนี้ไป

     ทำไมถึงต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆจนกว่าจะจากโลกนี้ไปหละ ในเมื่อพัฒนาจนเราสามารถประสบความสำเร็จมันก็พอแล้วหนิ ใช่ครับ มันพอแล้วสำหรับในตอนนี้ แต่ทุกอย่างมันพัฒนาเปลี่ยนไปตลอด ถ้าเรายังอยู่ที่เดิมเราก็จะกลับลงไปสู่ความล้มเหลวอีกครั้ง อย่างผมที่อยู่ในตลาดหุ้นสิ่งที่ผมสังเกตุได้คือ จะมีการพัฒนาวิธีการเพื่อให้สามารถทำกำไรได้ แต่เมื่อมีคนใช้วิธีการเดียวกันนี้เพิ่มขึ้น คุณคิดว่าคนที่เค้ามีอำนาจที่เหนือกว่าเราเค้ายอมเสียผลประโยชน์ไปมากมายขนาดนั้นไหม เค้าย่อมรู้แล้วว่าวิธีการนี้มันเริ่มไม่ได้ผลแล้ว เค้าก็ต้องพัฒนาหาวิธีการใหม่ๆ ที่จะทำให้เค้ายังได้ผลประโยชน์อยู่ แล้วคุณคิดว่าคุณจะยังใช้วิธีการเดิมๆแล้วได้ผลอีกหรือ? เพราะฉะนั้น "อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง"

     พูดไปซะตั้งเยอะแล้วไอ้ที่เริ่มว่า Mind Set มันคืออะไร ง่ายๆครับ แค่ทัศนคติมุมมองของคุณ พยายามเปิดใจรับในทุกๆสิ่ง ยอมรับในข้อผิดพลาดของตัวเอง และพัฒนาจุดที่ตัวเองผิดพลาด แค่นั้นเอง ฟังดูเหมือนง่ายแต่ที่จริงแล้วกระทำยากมากกกกกกกกก จุดที่มันยากคือ การต้องฝึกฝนตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เป็นเวลานาน ฟังอีกทีนะครับ "ต้องฝึกฝนตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เป็นเวลานาน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น